Những vấn đề sức khỏe cần lưu tâm dành cho nam giới bạn nên biết

Posted by: Posted on:Tháng Hai 14, 2019 Comments:0

Đàn ông thường rất chủ quan đối với sức khỏe của mình họ thường dành thời gian cho làm việc hay quan tâm đến sở thích của mình hơn là sức khỏe của chính họ. Nghiên cứu chỉ ra rằng khi trẻ được sinh ra những bé trai sẽ có sức đề kháng tốt hơn những bé gái. Tuy nhiên tuổi thọ trung bình của nam giới lại thấp hơn rất nhiều so với nữ giới. Bởi đàn ông thường phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe đáng sợ hơn nữ giới, điều này do sự tác động của nhiều yếu tố như công việc, mối quan hệ xã hội.

Bài viết dưới đây thuviendinhduong.com xin chia sẻ cho bạn những vấn đề sức khỏe cần lưu tâm dành cho nam giới bạn nên biết.

1. Bệnh tim mạch

Theo thống kê cho thấy cứ 3 nam giới thì sẽ có một người bị mắc bệnh tim mạch, có khoảng 2 triệu người bị đột quỵ mỗi năm. Đặc biệt hơn hết là bệnh cao huyết áp ngày nay thường gặp ở những người còn khá trẻ.

Trong tất cả các bệnh mà nam giới gặp phải thì bệnh tim là bệnh có biến chứng nghiêm trọng nhất , do đó khám bệnh định kỳ là điều vô cùng cần thiết để bạn có thể theo dõi sức khỏe tim mạch của mình.

Ngoài ra một chế độ ăn hợp lý cũng là điều rất cần thiết đối với sức khỏe tim mạch

2. Bênh về đường hô hấp 

Trong vài năm trở lại đây nam giới mắc bệnh ung thư phổi ngày một gia tăng nguyên nhân chủ yếu do tiếp xúc với khói bụi và hút thuốc lá.

Với những bạn hút thuốc thì nên đi khám phổi định kỳ còn với những nam giới thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi cũng cần phải lưu tâm đến vấn đề này.

3. Bệnh liên quan đến đồ uống có cồn

Hầu hết đàn ông ai cũng uống rượu một phần do tính chất công việc, giao tiếp hàng ngày họ phải sử dụng  đến đồ uống có cồn. 

Uống rượu sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về vòng họng, gan, thực quản…ngoài ra rượu còn can thiệp vào chức năng tinh hoàn và sản xuất hormone, dẫn đến yếu sinh lý và vô sinh ở nam giới.

Hiện nay, các loại rượu như rượu vang, ngô non…không rõ nguồn gốc được nhập hàng Trung Quốc giá rẻ sau đó đưa về Việt Nam bán đã dẫn đến rất nhiều vụ ngộ độc rượu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

4. Bệnh tiểu đường

Đây cũng là căn bệnh rất hay gặp phải ở nam giới làm  suy giảm hormone nam dẫn đến trầm cảm và lo âu kéo dài. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ biến chứng gây tổn thương thần kinh và thận, bệnh tim, đột quỵ và vấn đề về thị lực.

Lời kết : Sức khỏe rất quan trọng do đó hãy bảo vệ sức khỏe của chính bạn ngay từ bây giờ, hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc!

Tác dụng của sữa đậu nành trong việc tăng nội tiết tố nữ

 

Nguồn : https://ochivi.com/

Category

Leave a Comment